top of page
  • Writer's pictureƠi

SUM: Lấy Cảm Hứng Từ Ngày Tết Đoàn Viên

[English below]


Trung Thu là ngày lễ lớn trong văn hoá của các quốc gia châu Á từ Việt Nam đến Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, và nhiều hơn nữa. Hình ảnh trăng tròn vào ngày 15 tháng 8 âm lịch được người phương đông xem là biểu tượng của sự viên mãn, hạnh phúc và tròn đầy.


Mid-autumn Festival is a significant event celebrated around Asia, from Vietnam to China, Taiwan, Japan, Korea, Singapore, Thailand, and many more. In Asian culture, the full moon on the 15th of August in the lunar calendar is considered a symbol of reunion, happiness, and fulfillment.

Người Việt từ rất xưa đã gọi Trung Thu là tết đoàn viên vì nó đánh dấu sự kết thúc của một mùa thu hoạch vất vả, và là lúc để gặp gỡ, ăn mừng.


Vietnamese people from thousands of years ago called the Mid-autumn Festival “Tết Đoàn Viên” (Reunion Festival) because it marks the end of the harvest season, and it is time for family and friends.

Năm nay, Trung Thu rơi vào ngày 10/09/2022 dương lịch, là thời điểm mà lồng đèn, bánh trung thu và không khí lễ hội bao trùm khắp nơi.


In 2022, the festival falls on September 10th, and people can easily feel its spirit in the air as lanterns and mooncakes are in every corner throughout the country.

Lấy cảm hứng từ sự kiện đặc biệt này, Ơi xin hân hạnh giới thiệu đến bạn món chủ đề của tháng 9: SUM, trong chữ sum họp, sum vầy thể hiện tinh thần gắn bó của ngày tết đoàn viên. Từ “sum” trong tiếng Anh cũng có nghĩa là tổng, tức là cộng nhiều yếu tố lại với nhau để thành một tổng thể.


Inspired by this incredible event, we’re delighted to introduce you to our September special: SUM, the name taken from a Vietnamese word “sum vầy” (reunite); and in English, “sum” in “summation” also describe a “+”, an addition, a whole of many numbers or elements.

Với màu sắc rực rỡ như ánh đèn lồng và 100% nguyên liệu tự nhiên từ cam, chanh vàng, bưởi hồng, Ơi hy vọng SUM sẽ mang đến chút niềm vui, và quan trọng hơn là truyền tải thông điệp văn hoá của người Á Đông.


With the warmly bright color of lanterns and 100% natural ingredients from orange, lemon, grapefruit, we hope SUM will bring you joy, and more importantly, to value the Asian rich and beautiful culture.


39 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page